Có bao nhiêu loại màng quấn pallet, làm thế nào để phân biệt chúng?

Dựa vào nguyên lý hoạt động, có 2 loại màng được sử dụng để bao bọc và niêm phong hàng hóa
1. Màng co: sau khi bọc vào hàng hóa sẽ dùng máy thổi nhiệt để màng co lại, bao bọc lấy sản phẩm. Ví dụ điển hình cho loại bao bì này là màng bọc những lốc nước ngọt, màng bọc bình nước uống 20 lít. Loại màng này do cơ chế phải sử dụng thêm nhiệt độ, đồng thời không có khả năng tùy biến, quấn nhiều vòng để gia cố như màng căng, nên ít được sử dụng để quấn hàng hóa trên các pallet.
2. Màng căng, màng chít dùng để bọc pallet mà chúng ta thường thấy được làm từ chất liệu polyethylene mật độ thấp tuyến tính (LLDPE). Một số chất phụ gia tăng độ dẻo dai và đàn hồi có thể được thêm vào. Chúng cung cấp khả năng chịu tải trọng tuyệt vời, là loaọ bao bì hữu dụng và phổ biến nhất trong các công đoạn hậu cần cũng như sản xuất công nghiệp.
Phân biệt các loại màng căng, màng chít trên thị trường

màng căng có in ấn là phương pháp marketing khá hiệu quả


Dựa vào quy trình sản xuất, chúng ta có màng căng thổi hoặc màng căng đúc
Trên thực tế, sự khác biệt của 2 loại màng chỉ đơn giản nằm ở 2 phương thức sản xuất khác nhau .
Cast Stretch Wrap- Còn được gọi là màng căng đúc, được sản xuất bằng quy trình đùn đúc. Phương pháp này giúp màng căng có độ trong tuyệt vời và khi sử dụng để quấn tay thì ít tiêu tốn sức lực do độ kéo căng ít hơn màng thổi. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà khả năng chịu tải trọng của chúng lại kém hơn. Sản xuất màng căng đúc do không cần đến điện năng cho phần thổi hơi như màng thổi nên có chi phí sản xuất thấp hơn.
Blown Stretch Wrap- màng căng thổi, được sản xuất bằng quy trình đùn thổi. Hạt nhựa nóng chảy được đùn qua một khuôn thổi được bơm không khí ở giữa để thổi phồng màng nhưan lên như một quả bóng bay. Bong bóng này được cuộn qua những con lăn để để ép dẹp lại và cuốn vào ống lõi. Bong bóng được kéo dài và quấn vào lõi liên tục và hạt nhựa nóng chảy cũng tiếp tục được đẩy qua khe đùn. Qui trình này cho phép màng thổi mạnh và đàn hồi hơn so với màng đúc. Do đó chúng có khả năng chịu tải và kéo căng cao hơn. Nhược điểm của Blown Stretch Wrap là chi phí cao và độ trong kém hơn so với màng đúc.

màng co sau khi trùm lên sản phẩm cần có tác động của nhiệt độ để co lại


Phân biệt màng căng qua hình dáng bên ngoài
Theo cách phân biệt này thì màng căng có loại trong suốt, mờ đục hoặc có in ấn. Màng căng cổ điển và lâu đời nhất dĩ nhiên là loại màng trong suốt trung tính. Nhưng bên cạnh đó, quá trình pháy triển ngành bao bì cũng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều chủng loại khác.
Màng căng trong suốt có màu : trong suốt không nhất thiết có nghĩa là không màu. Người ta có thể tạo ra lớp màng vẫn có thể nhìn xuyên qua nhưng lại ánh lên những màu sắc khác, như những tấm kính màu vậy. Có các loại màng căng màu màu vàng, xanh lam, xanh lá cây hoặc đỏ. Người ta thường sử dụng kết hợp chúng để phân biệt các loại hàng hóa trong việc sắp xếp hoặc lưu trữ chúng.
Màng căng mờ đục giúp đảm bảo tính bí mật của hàng hóa, thường được ưa thích bởi các nhà sản xuất thiết bị nhạy cảm như các thiết bị về công nghệ, điện tử, hoặc bởi các ngành công nghiệp xa xỉ mà hàng hóa trên pallet luôn gặp phải rủi ro về vấn đề gian lận hoặc trộm cắp. Màng chít loại mờ cũng cũng có thể có nhiều màu sắc khác nhau: trắng, đen, xanh lam, xanh lục và đỏ.
Màng căng được in ấn: là loại bao bì đắt tiền được cá nhân hóa với các biểu tượng công ty, giúp quảng cáo thương hiệu một cách vô cùng hiệu quả. Chúng còn giúp xác định các pallet của bạn trong các kho bãi, cầu cảng trong nháy mắt, hạn chế tối đa sai sót khi bốc dỡ hàng hóa.

màng quấn pallet có thể có nhiều màu sắc khác nhau

Đăng bởi Túi lồng bao Jumbo

Công ty Khang Lợi chuyên sản xuất màng, cuộn ni lông cỡ lớn, túi ni lông cỡ lớn và các loại bao bì hình dạng đặc biệt như: túi lồng trong bao jumbo (jumbo liner), túi nilon hình hộp, túi trùm pallet...

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia